เว็บไซด์ท่องเที่ยวระดับโลกTouropia ได้จัดให้ถนนข้าวสารเป็นถนนชื่อดังอันดับ5 ของโลกเลยทีเดียว โดยถนนข้าวสารถือเป็นชุมชนเก่าแก่ทั่กลายเป็นแหล่งทองเที่ยวชื่อดังแห่งหนึ่งของกรุงเทพที่ชาวต่างชาติล้วนมุ่งหน้ามาเยือนไม่ขาดสาย ริมถนนเต็มไปด้วยสินค้าต่างๆ ในราคาถูกรวมไปถึงร้านอาหารและบริการต่างๆครบวงจร มีโรงแรมที่พักให้เลือกมากมาย รวมถึงเกสต์เฮาส์ซึ่งมีราคาหลายระดั ตามแต่สภาพและประเภทของห้องพัก แลยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยามราตรีที่เต็มไปด้วยสีสันดึงดูดใจอีกด้วย
ถนนข้าวสาร เป็นถนนในท้องที่แขวงตลาดยอด เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เชื่อมระหว่างถนนตะนาว และถนนจักรพงษ์ ซึ่งเป็นถนนในย่านบางลำพูและแหล่งค้าขายที่สำคัญในเกาะรัตนโกสินทร์

สมัยก่อน ถนนข้าวสาร เป็นเพียงแค่ถนนเล็ก ๆ ที่คนไม่พลุกพล่าน มีเกสต์เฮาส์จำนวนไม่มาก และสินค้าราคาถูกเท่านั้น

ปัจจุบัน ถนนข้าวสาร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เป็นจำนวนมาก ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่งมาจากหลายประเทศทั่วโลก ตามถนนเต็มไปด้วยสินค้าต่าง ๆ มากมายในราคาถูก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋า รองเท้า เสื้อผ้า กางเกง แผ่นเพลง แผ่นหนัง นาฬิกา รวมไปถึงร้านอาหาร และบริการต่าง ๆ ครบวงจร ทั้ง บริการทำผม ทำเล็บ โทรศัพท์ทางไกล โทรศัพท์ทางไกลระหว่างประเทศ และร้านอินเตอร์เน็ต

ถนนข้าวสาร มีโรงแรม ที่พักให้เลือกมากมาย รวมถึงเกสต์เฮาส์ ซึ่งมีราคาหลายระดับ ทั้งราคาถูกและแพง ตามแต่สภาพและประเภทของห้องพัก

นักท่องเที่ยวบางคนยังสามารถแวะหาร้านกาแฟ หรือร้านเบียร์ เพื่อนั่งจิบเบียร์คุยกัน และมองบรรยากาศรอบข้างได้อย่างมีความสุข ถนนข้าวสารยังขึ้นชื่อว่า เป็นแหล่งที่พบปะของผู้คน เพื่อทำความรู้จักกันได้อีกด้วย

สิ่งที่ทำให้ถนนข้าวสารมีชื่อเสียง และเป็นที่นิยมก็คือ กิจกรรมในวันสงกรานต์ จะพบชาวต่างชาติมาเที่ยวสาดน้ำเล่นกันมากมาย

สามารถเดินทางไปถนนข้าวสารได้ทั้งรถยนต์ รถแท็กซี่ และรถโดยสารประจำทางสายที่ 3, 6, 30, 33, 64 และ 65





TerraBKK แนะนำโรงแรมที่พักใกล้ ข้าวสาร/พระบรมมหาราชวัง คือ ริกก้า อินน์ (Rikka Inn) ให้คุณรื่นรมย์ไปกับทำเลที่ตั้งที่โดดเด่นในใจกลางย่านการท่องราตรี, การเที่ยวชมทิวทัศน์, การช็อปปิ้งของ กรุงเทพ โรงแรม 3 ดาวแห่งนี้ตั้งอยู่บนทำเลที่เยี่ยมยอด ซึ่งห่างจากตัวเมืองอันน่าตื่นตาเพียง 7.00 Km ช่วยให้คุณเข้าถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่นิยมที่สุดของเมืองโดยได้ง่าย สำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวผจญภัย ถนนข้าวสาร, ถนนรามบุตรี, อนุสรณ์สถาน 14 ตุลา เป็นเพียงตัวอย่างของสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายที่เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชม เพลิดเพลินไปกับบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหนือกว่าได้ที่โรงแรมใน กรุงเทพ สิ่งอำนวยความสะดวกระดับต้นๆ ของโรงแรมรวมถึง ตู้นิรภัย, คอฟฟี่ช็อป, ลิฟท์, แผนกต้อนรับ 24 ชั่วโมง, ฟรี Wi-Fi ทุกห้อง ห้องพักทุกห้องประกอบด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เลือกสรรมาแล้วอย่างดีเพื่อความสบายในระดับที่ไม่มีใครเทียบได้ โรงแรมได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกทางนันทนาการไว้บริการ อย่างเช่น สวน, สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ที่จะทำให้การเข้าพักของคุณน่าประทับใจไม่มีวันลืม ไม่ว่าจุดมุ่งหมายในการเดินทางของคุณคืออะไร ริกก้า อินน์ เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการค้างแรมของคุณใน กรุงเทพ
สำรองห้องพักเพื่อรับสิทธิพิเศษต่างๆ มากมาย ผ่าน www.agoda.com

ขอบคุณข้อมูลจาก : www.ถนนข้าวสาร.com และ www.painaidii.com

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารอสังหาริมทรัพย์ เพิ่มเติมได้ที่ : www.TerraBKK.com

Facebook : TerraBKK Facebook

Google+ : TerraBKK Google+

Twitter : TerraBKK Twitter